Tags

Tin Tức

Ý nghĩa Tranh cá chép

Nếu bạn là người yêu tranh và muốn khám phá dòng tranh phong thủy đặc sắc này, vậy ngay bây giờ, hãy cùng YêuTranh tìm hiểu chi tiết về loại tranh cổ cực độc đáo mang đậm bản sắc của người Việt qua bài viết sau đây nhé!

 

Ý nghĩa của tranh cá chép

Như các bạn đã biết, tranh cá chép là 1 trong những bức tranh cổ kính tồn tại từ bao đời này. Trong đó “Ngư” có nghĩa là cá, đồng âm với “dư” trong dư thừa, ý chỉ ước vọng to lớn của người chơi tranh về một cuộc sống dư dật về của cải, khá giả mãi mãi về sau.

Bên cạnh đó, cá chép còn gắn bó mật thiết với văn hóa và tín ngưỡng của người Việt trong những ngày lễ phóng sinh rằm tháng 7, in hình trên bánh Trung Thu ngày rằm tháng 8, hay cá chép còn được đóng vai trò như là phương tiện đi lại của các vị thần trong tín ngưỡng của người Việt như Ông Táo về chầu trời dịp 23 Tháng Chạp.

Mặt khác, cá chép còn là một điển hình về tinh thần quả cảm, kiên trì, vượt khó dù có gặp trăm ngàn khó khăn thử thách cũng không chùn bước như hình ảnh cá chép vượt Vũ Môn hoá rồng, thể hiện ước vọng to lớn, luôn cầu mong có 1 tinh thần quả cảm và lòng kiên trinh, dũng cảm để vượt mọi khó khăn của cuộc sống

Trang cá chép hợp tuổi nào?

Theo phong thủy, tranh cá chép sẽ mang lại may mắn nhiều nhất và thích hợp nhất với những gia chủ tuổi Ngọ và Tỵ. Người tuổi Tỵ hợp chọn những bức tranh như: tranh cá chép ao sen sẽ thu hút nhiều may mắn, tài lộc. Còn với chủ nhà tuổi Ngọ thì sẽ hợp với bức Cửu Ngư Đồ, cá chép hóa rồng, cá chép hoa sen, cửu ngư quần hội… hơn.

 

Cách treo trang cá chép hợp phong thủy

Tranh cá chép thích hợp nhất khi được treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc. Theo thuyết ngũ hành trong phong thủy cá chép thuộc hành thủy. Do đó, hướng treo tốt nhất là hướng chính Đông bởi đây là hướng tương sinh, tương trợ cho thủy. Bạn không nên treo tranh cá chép theo hướng nam, thay vào đó, có thể lựa chọn hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam nếu như không gian nhà cửa không cho phép. Ngoài ra, treo tranh cá chép ở phòng ăn cũng là một lựa chọn sáng suốt để tạo một không khí ấm cúng, đoàn tụ của gia đinh.



Bài viết liên quan

Tranh thêu chữ thập cho tiền vô như nước

Ngày đăng : 12/10/2016
Dịp lễ dài ngày này, chị em hãy tranh thủ thêu cho mình một bức tranh chữ thập phong thủy để mang tài lộc khi xuân về.

Khung Tranh đẹp, Khung Hình Ảnh Treo Tường Đẹp, Giá Rẻ và Chất Lượng Cao!

Ngày đăng : 11/05/2020
Tầm quan trọng của những chiếc khung tranh chắc chắn nhiều người trong chúng ta từng được biết. Tìm một địa chỉ để mua khung tranh không..

Làm thế nào để chọn khung tranh đẹp?

Ngày đăng : 24/10/2019
Một bức tranh được đánh giá là đẹp thì bộ khung đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng tầm giá trị cũng như thể hiện nét đẹp..

Địa chỉ mua khung tranh, khung ảnh uy tín nhất Tp.HCM

Ngày đăng : 24/10/2019
Bạn đang muốn tìm cho mình một địa chỉ uy tín, tin cậy để mua khung tranh tại Tp.HCM? chất lượng và giá thành cạnh tranh tại Tp. HCM? Sau đây,..

Thị trường tranh thêu chữ thập

Ngày đăng : 12/10/2016
Lượn quanh thị trường tranh đang rất sôi động hiện nay, chuyên mục Nhà đẹp sẽ gửi những thông tin thú vị cho những ai đang muốn sử dụng..

Khung tranh làm đẹp cho ngôi nhà của bạn

Ngày đăng : 12/10/2016
Trong thiết kế nội thất đòi hỏi chúng ta phải có sự khéo léo, làm sao để ngôi nhà trông thật hài hòa, mà vẫn đảm bảo được những tính..

Tranh đẹp hơn khi biết chọn khung tranh hợp lý

Ngày đăng : 14/10/2016
Bạn muốn thay đổi bức tường cho ngôi nhà của bạn ! Chỉ với bộ khung đơn giản cùng ket họp với chiếc đong hồ hiện đại sẽ làm cho bạn..

Tranh thêu chữ thập đẹp

Ngày đăng : 12/10/2016
Tranh thêu chữ thập là một hình thức thêu đơn giản, mà bất kỳ ai chỉ sau 5 phút chỉ dẫn sẽ có thể tự tay mình thực hiện được những..